Báo Dân Trí: "Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam"

Việt Nam tự hào là một đất nước với hơn 4000 loại dược liệu quý, với bề dày lịch sử 4000 năm y học cổ truyền, nhưng một thực trạng đáng buồn là nguồn tài nguyên vô giá đó đang bị xuất thô với giá siêu rẻ. Người dân Việt Nam nghèo vẫn hoàn nghèo…

Doanh nhân Trần Đức Minh Chủ tịch TRISO Group đã tìm được hướng đi cho vàng xanh Việt Nam.

Đau xót với tình trạng chảy máu dược liệu, chảy máu ngoại tệ

 Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam 1

Chủ tịch TRISO Group Trần Đức Minh.

Đau xót trước thực trạng dược liệu Việt Nam kìn kìn xuất ngoại và sau đó người dân Việt Nam lại nhập những thành phẩm đóng mác ngoại với giá rất đắt để tiêu dùng trong nước, dẫn đến chảy máu ngoại tệ làm suy yếu nền kinh tế đất nước. Doanh nghiệp Việt Nam không có chỗ đứng ngay chính trên sân nhà.

Cùng với những thế hệ người Việt Nam có ý thức về trách nhiệm với dân tộc Doanh nhân Trần Đức Minh luôn trăn trở: Làm sao để dược liệu Việt Nam không bị xuất thô với giá rẻ mạt? Làm sao để tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thương hiệu Việt đạt chất lượng quốc tế? Làm sao để người nông dân có thể làm giàu trên chính quê hương mình? Làm sao thu hút nguồn ngoại tệ về xây dựng quê hương đất nước?… Đó luôn là những câu hỏi mà khiến ông trăn trở và đi tìm câu trả lời trong vòng hơn 12 năm…

Tương lai mới cho “Vàng xanh” Việt Nam

Sau nhiều năm trăn trở, TRISO ra đời với khát vọng tạo nên những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe - làm đẹp, thương hiệu Việt chất lượng quốc tế từ chính những nguồn dược liệu quý trong nước.

 Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam 2

Chủ tịch Trần Đức Minh với Nhà khoa học và CBCNV tại cánh đồng dược liệu.

Mô hình liên kết “Bốn +” đã được áp dụng: Nhà nông – Nhà doanh nghiệp – Nhà khoa học – Nhà quản lý và Người tiêu dùng là những mắt xích quan trọng trong mô hình này. Mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế không chỉ cho doanh nghiệp mà còn mang một ý nghĩa xã hội to lớn: người nông dân có việc làm, nâng cao thu nhập; người tiêu dùng được dùng sản phẩm chất lượng quốc tế với giá thành hợp lý. Màu xanh dần trở lại với những cánh đồng của người nông dân và những cánh rừng từng bị khai thác cạn kiệt.

Khát vọng tìm hướng đi cho “Vàng xanh” Việt Nam 3

Ông Trần Đức Minh với bà con trồng dược liệu.

Tự hào thương hiệu Việt

Những vùng dược liệu sạch như: Nghệ vàng, húng quế, địa liền tại Thanh Hóa; Xạ đen tại Hòa Bình, Thông đỏ tại Đà lạt, Rau má tại Huế… đang được nuôi trồng theo tiêu chuẩn GAP.

Các sản phẩm của TRISO là kết tinh của 4000 năm y học cổ truyền dân tộc;  được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP với công nghệ hiện đại; là thành quả nghiên cứu đầy đam mê của đội ngũ những nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Y dược; là công sức của hàng ngàn người nông dân và công nhân trồng dược liệu trên khắp mọi miền đất nước. Hiện nay, các dòng sản phẩm của Triso đã có mặt tại các thị trường khó tính và được khách hàng tin dùng như: Trung Đông, Nga, Mỹ, Nhật…

Doanh nhân Trần Đức Minh chia sẻ: “Cùng với thế hệ doanh nhân trẻ của Việt Nam tôi mong muốn xây dựng một thương hiệu mà bạn bè quốc tế yêu thích. Lá cờ Việt Nam sẽ cùng các sản phẩm mang thương hiệu TRISO sẽ đi khắp toàn cầu. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận của những người Việt Nam có ý thức về lòng tự tôn dân tộc”.

Xem chi tiết bài báo trên báo Dân Trí tại: http://dantri.com.vn/doanh-nghiep/khat-vong-tim-huong-di-cho-vang-xanh-viet-nam-1358125829.htm 

Dinh dưỡng miễn dịch Nutri Ancan banner

Bài viết liên quan

scroll_top